DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 5
Số lượt truy cập: 1577917
QUANG CÁO
TRƯỜNG MẦM NON HOA THỦY TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CSGDMN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC 4/29/2024 11:36:48 AM

Bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ là một nội dung rất quan trọng, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong nhà trường. Đội ngũ có chuyên môn tốt thì chất lượng sẽ tốt. Xác định được nội dung quan trọng đó, hàng năm nhà trường   xây dựng kế hoạch  và triển khai bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ thông qua bồi dưỡng lý thuyết, thwujc hành thao giảng… nhằm giúp  giáo viên để nắm bắt, lĩnh hội những nội dung, phương pháp đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục.

      Thực hiện công văn số 238/GD&Đ-MN,  ngày 14 tháng 3 năm 2024, về việc  tổ chức  lớp tập huấn chuyên môn cấp huyện  năm học 2023-2024 cho Cán bộ quản lý, giáo viên cấp học mầm non. Sau khi tập huấn chuyên môn cấp huyện tại Phòng GD&ĐT Lệ Thủy;  Hôm nay ngày 26, 27 tháng 4 Trường mầm non Hoa Thủy đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên  môn cho Cán bộ quản lý, giáo viên tại đơn vị.  Được sự phân công của đồng Chí Hiệu trưởng; Đ/c Nguyễn Thị Anh Minh - Phó Hiệu trưởng chủ trì  tổ chức bồi dưỡng  các nội dung được tham gia tập huấn tại PGD,cùng  với đ/c Phạm Thị Hiền, Nguyễn Thị Hương Lan- Tổ trưởng chuyên môn được cử đi tập huấn.  

Đ/c Nguyễn Thị Anh Minh - Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc buổi tập huấn đ/c nhấn mạnh.

          1.  Đợt tập huấn này một lần nữa giúp các đ/c CBQL-GV-NV nắm vững các văn bản trong công tác quản lý, chỉ đạo, bồi dưỡng thêm kỹ năng quản lý, xây dựng kế hoạch và những vấn đề chung về đổi mới, sáng tạo trong thực hiện Chương trình giáo dục mầm non….Vì vậy đồng chí yêu cầu đội ngũ tập trung trí tuệ, lĩnh hội các nội dung, chia sẽ những vấn đề đã làm tốt và còn vướng mắc để cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện chương trình cũng như thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024. Các đ/c giáo viên tổ chức hoạt động thực hành phát huy năng lực sở trường của mình để xây dựng các hoạt động đảm bảo chất lượng.

2. Nhằm bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên nắm vững các phương pháp tổ chức hoạt động theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, đồng thời ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào chương trình giáo dục mầm non. Các nội dung của đợt bồi dương chuyên môn như sau: 

Phần Lý thuyết:  Cô Minh & Cô Hiền  bồi dưỡng theo sự phân công

1. Quản lý hệ thống văn bản trong cơ sở GDMN; Quản lý cơ sở GDMN; Kỹ năng quản lý; 

2. Lập kế hoạch trong cơ sở GDMN. 

3. Những vấn đề chung về đổi mới, sáng tạo trong thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; Hướng dẫn đổi mới, sáng tạo trong thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; 

4. Khái quát về báo cáo chuyên đề bồi dưỡng giáo viên mầm non; Kĩ năng tổ chức báo cáo chuyên đề bồi dưỡng giáo viên mầm non

5. Kỹ năng tổ chức báo cáo chuyên đề bồi dưỡng giáo viên mầm non…

 Phần Thực hành: Dự thực hành 01 hoạt động học theo phương pháp Steam

Hoạt động : Khám phá chữ cái ” v-r “ do đồng chí Nguyễn Thị Hương Lan- giáo viên lớp mẫu giáo Lớn 1 Xuân Bắc thực hiện.

Với mục đích và ý nghĩa đó, Cán bộ quản lý và giáo viên nhân viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, lĩnh hội các kiến thức một cách đầy đủ đồng thời đã cũng nhau chia sẽ những vướng mắc trong thời gian vừa qua. Dự tiết thực hành đã vận dụng được nhiều hình thức, phương pháp linh hoạt theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, trẻ chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động, được trải nghiệm, thực hành với nhiều kiến thức, kỹ năng trong thực tế, đồ dùng đồ chơi phù hợp trẻ thích thú hoạt động tạo ra sản phẩm phong phú đặc biệt là giáo viên đã vận dụng phương pháp Steam theo 5E đạt hiệu quả cao.

Sau khi tổ chức hoạt động cán bộ, giáo viên đã cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi về các hoạt động đã được dự giờ. Các ý kiến đã tập trung vào phân tích các hoạt động học của trẻ, các hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động để từ đó cùng tạo ra sự thống nhất, điều chỉnh hình thức tổ chức và các phương pháp dạy học phù hợp, đưa ra những định hướng mới trong giảng dạy giúp trẻ học tập tốt hơn.

Bồi dưỡng chuyên môn cấp trường thành công tốt đẹp, đồng chí Hiệu trưởng đã biểu dương tinh thần học tập, tự bồi dưỡng của Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong đơn vị đồng thời định hướng thêm một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-024. Sự đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ sẽ là động lực để mỗi chúng ta sống và học tập theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW năm 2013 với nội dung Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

 Tôi tin chắc rằng, qua đợt bồi dưỡng chuyên môn qua lý thuyết và dự giờ thực hành của đồng nghiệp, bản thân tôi và các  chị em trong hội đồng sư phạm lĩnh hội thêm những kiến thức mới,… học hỏi thêm  nhiều kinh  nghiệm trong công tác giảng dạy, nhằm tổ chức tiết học mang lại hiệu quả cao tạo địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh gửi gắm con em của mình để yên tâm công tác.

  

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN

image002.jpg

Ảnh 1: Đ/c Nguyễn Thị Anh Minh - Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc buổi 

bồi dưỡng chuyên môn

image004.jpg

Ảnh 2:  Toàn thể các cô giáo đang tham gia tập huấn chuyên môn

image006.jpg


image008.jpg

Ảnh 3,4: trẻ cùng khám phá chữ cáiw v,r

image010.jpg


image012.jpg

Ảnh 5,6: Trẻ tham gia hoạt động nhóm

image014.jpg

Ảnh7: Trẻ trải nghiệm dùng thanh kẽm xếp chữ cái v,r

image016.jpg

Ảnh8: Trẻ trải nghiệm vẽ các chữ cái v,r trên cát màu

image018.jpg

Ảnh 9 : Các cháu lớp MG lớn 1  tham gia trò chơi tìm và khoang tròn chữ cái v, r

 

 Người viết: Hoàng Thị Loan


 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hiệu trưởng: Nguyễn Thị Dũng ĐT: 0911372569 
P.Hiệu trưởng: Nguyễn  Thị Anh Minh ĐT: 0912644629 
Quản Trị ĐT: 0917.037.911 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦM NON HOA THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3995507 * Email: mnhoathuy@lethuy.edu.vn